Recipe: Yummy Bánh bao xá xíu

Bánh bao xá xíu. Cho hành tây vào xào thơm. Cho thịt vào đảo đều (nếu thịt. Bí Quyết Cách Pha Bột bánh Bao làm sao cho trắng mền xốp, nhân thịt thì thơm ngon

Bánh bao xá xíu Vui Lòng Liên Hệ Để Nhận Thông Tin Về Giá. Món bánh bao xá xíu có thành phần nguyên liệu khá đơn giản và hấp dẫn chính ở hương vị đặc trưng hơi ngòn ngọt của xá xíu. Sự kiện: Cách làm bánh bao. You can have Bánh bao xá xíu using 22 ingredients and 17 steps. Here is how you cook that.

Ingredients of Bánh bao xá xíu

  1. Prepare of nguyên liệu làm vỏ bánh bao.
  2. Prepare 500 gram of bột mì Sanh Ký (8% protein).
  3. You need 12.5 gr of bột khai.
  4. Prepare 1/2 quả of chanh vắt lấy nước.
  5. It's 200 gr of nước.
  6. It's 125 gr of đường cát.
  7. It's 25 gr of dầu ăn.
  8. Prepare 1/2 of lồng trắng trứng gà.
  9. You need 500 gram of thịt nạc vai.
  10. Prepare 1 củ of hành tây.
  11. You need of Nấm đông cô.
  12. It's of nguyên liệu làm sốt xá xíu.
  13. It's 1 ít of gốc ngò rí, tỏi, hành tím.
  14. You need 1 muỗng cafe of ngũ vị hương.
  15. Prepare 1 muỗng cafe of muối.
  16. Prepare 2 muỗng of dầu hào.
  17. Prepare 2 muỗng of dầu mè.
  18. Prepare 2 muỗng of tương đen (hoisin sauce).
  19. You need 2 muỗng of nước tương (xì dầu).
  20. You need 2 muỗng of mật ong.
  21. It's 1 muỗng of đường.
  22. Prepare 30 ml of rượu mai quế lộ hoặc thiệu hưng hoặc rượu trắng.

Bánh bao nhân xá xíu phù hợp cho bữa ăn sáng và ăn trưa tại nhà (Ảnh: Internet). Xào thịt xá xíu với nước sốt để tạo phần nước cho phần nhân bánh bao (Ảnh: Internet). Bánh bao xá xíu là một loại bánh bao nhân thịt của Quảng Đông. Trong bánh chứa nhân thịt nướng kèm với hương vị của thịt xá xíu.

Bánh bao xá xíu step by step

  1. Cho hêt nguyên liệu làm sốt xá xíu vào cối xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp sau đó ướp thịt trong 3-4 tiếng. Bạn nào ướp được qua đêm thì càng ngon. Đây là công thức chuẩn mà bên mình phục vụ cho các nhà hàng lớn, nên hoàn toàn không dùng các phẩm màu đỏ. Nên thịt xá xíu sẽ có màu tự nhiên chứ không đỏ như ở chợ hay màu cam của dầu màu điều nhé. Các bạn có thể phẩm màu hoặc dầu màu điều nếu thích..
  2. À các bạn nhớ chừa lại 1 ít sốt để chúng ta xào nhân cho nó đậm đà nha. Sau thời gian ươp, các bạn ram thịt ở lửa nhỏ và cho hết phần sốt đã ướp chung với thịt vào luôn. Nhớ là phải lửa nhỉ cho đến khi phần thịt đã thấm hết sốt nhé. Nếu ít quá, có thể cho thêm 1 ít nước vào và rán thịt cho đến khi phần sốt cô động lại và thấm vào thịt nhé. Thịt sau khi chín, các bạn cắt thành hạt lựu nhỏ để xào nhân bánh..
  3. Hành tây và nấm đông cô cũng cắt hạt lựu nhỏ với kích thước như thịt xá xíu nhé.
  4. Các bạn muốn làm phần nhân thêm hấp dẫn, có thể thêm 1 ít lồng đỏ trứng muối. Lưu ý sau khi tách lồng đỏ phải cho ngay vào rượu để khử mùi tanh nhé.
  5. Bắt chảo lên bếp, cho ít dầu ăn sau đó xào sơ hành tây và nấm trước tiếp theo cho phần thịt đã cắt hạt lựu vào. Cho thêm 1 ít sốt xá xíu đã chừa lại lúc nãy và thêm 1 chén hỗn hợp bột bắp (bột ngô) pha loảng với nước để tăng độ kết dính cho nhân. Nêm nếm lại cho vừa ăn nữa là xong..
  6. LÀM VỎ BÁNH. Đây là công thức chuẩn, mọi người làm theo trình tự và thay đổi định lượng theo tỷ lệ phù hợp nhé..
  7. Cho 12.5gr bột khai vào thau sau đó cho 1/2 quả chanh vắt nước vào và dùng phới để đánh tan phần bột khai..
  8. Cho tiếp 200gr nước lọc và tiếp tục đánh tan phần bột khai nhé.
  9. Cho 125gr đường cát vào. Và là tiếp tục đánh tan phần đường.
  10. Cho 25 gram dầu ăn và 1/2 lồng trắng trứng gà vào và khuấy cho tan hỗn hợp. Lưu ý chỉ cho dầu và trứng gà vào khi và chỉ khi đường và bột khai đã hòa tan.
  11. Cho 500gr bột mì sanh ký loại 8% protein vào sau đó trộn đều..
  12. Cho bột ra bàn, áo bột và nhào bột bằng tay khoảng 20-25 phút. Sau 25 phút dùng tay ấn vài bột, nếu bột nổi lên ngay thì ngừng nhào và đem ủ bột ở nhiệt độ phòng bình thường từ 30-40 phút..
  13. Sau khi ủ bột, chia bột thành các phần bằng nhau khoảng 25 grm/phần. Vì bánh bao xá xíu khá nhỏ. Các bạn có thể dùng phương pháp này để làm bánh bao to cũng ok. Nhưng phần nhân bánh phải điều chỉnh lại bằng thịt xay nhé..
  14. Sau đó cuộn bột và tiến hành cán mỏng tròn để bắt bánh..
  15. .
  16. HẤP BÁNH BAO. Lưu ý khi hấp bánh phải đợi nước thật sôi và cắt 1 mẫu giấy nhỏ để bên dưới từng bánh và tiến hành hâp. Hấp lần 1 từ 15-18 phút. Sau đó lấy ra để nguội. Bạn nào làm bảo quản thì tới bước này, để nguội và cho vào cáp đông. Lưu ý khi cho vào cáp đông phải úp ngược bánh xuống để bánh bảo quản không bị cứng bột nhé..
  17. Sau khi bánh nguội, hấp lại lần 2 với thời gian tương tự và sẵn sàng thưởng thức. Làm cách này sẽ giúp bánh giảm mùi khai, mùu ngấy từ bột khai nhé..

Bánh được phục vụ làm một loại dimsum trong thức ăn Yum cha và đôi khi được bày bàn ở các cửa hàng bánh Trung Quốc. Bánh bao (literally "bun cake") is a Vietnamese bun based on the Cantonese dai bao (大包, literally "big bun") brought to Vietnam by Cantonese immigrants. It is a ball-shaped bun containing pork or chicken meat, onions, eggs, mushrooms and vegetables, in Vietnamese cuisine. Bữa sáng mà ăn bánh bao xá xíu nóng hổi cùng cốc sữa đậu thơm ngon thì quá đầy đủ dinh dưỡng rồi. Bạn cũng có thể dùng bánh bao làm bữa chiều hoặc bữa khuya cho những ngày ôn thi hay làm việc muộn nhé.

0 Response to "Recipe: Yummy Bánh bao xá xíu"

Post a Comment

Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel